Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Trở lại ngày xưa ấy.........

Nắng rẻo trên khắp phố phường,nắng len lỏi qua từng kẽ lá soi vào  khuôn mặt rạng ngời đón hè sang.Phút giao mùa trong niềm hân hoan như dội vào lồng ngực ai đó.Ve thấp thoáng tiếng kêu nhè nhẹ,chưa đủ giục giã những cô cậu học trò chuẩn bị mùa thi hay mùa chia ly.
Mùa hè cũng đâu phải là mùa để chúng ta hội tụ ,nhưng thật vui và bất ngờ sau 17 năm ra trường .Chúng tôi ,những cô cậu học trò ngỗ nghịch ngày nào có dịp trở lại với bao ánh mắt thân thương xen lẫn sự ngạc nhiên khác lạ.Ra trường sau 17 năm ,mỗi người một nơi,chỉ có những ai ở lại quê hương thì còn năng gặp gỡ vì sau khi tốt nghiệp cấp 2 chúng tôi di tản khắp nơi.Buổi gặp mặt nằm ngoài sự mong ước của chúng tôi.
Sau một thời gian liên lạc,đúng ngày giỗ tổ 10.3,chúng tôi ấn định ngày đặc biệt này cho nhiều năm tiếp theo để gặp mặt.Năm nay,năm đầu tiên ,những gương mặt thân thương về đây hội tụ.Điều đặc biệt và ấm cúng cho lớp chúng tôi còn có tình cảm đặc biệt của cô chủ nhiệm  và cô giáo dạy bộ môn chính,người lái đò vững tay chèo đưa chúng tôi đến bờ bến tri thức.
Yêu thương nối lại yêu thương,biết bao câu chuyện,bao kỉ niệm chợt ùa về trong kí ức nay mở ra ôn lại.Vẫn nụ cười ấy,gương mặt ấy sau 17 năm mà không thay đổi nhiều.Phải chăng thời gian có qua đi nhưng tình học trò sâu đậm vẫn  lưu lại không phai.
Chúng tôi lại trở về với giọng cười nói ngây ngô,cái đùa vui nghịch ngơm của tuổi học trò.Cái hồn nhiên không dễ ai lấy mất.Chẳng phải là những con người đã trưởng thành từ mái trường thân yêu,từ bài cô giảng hôm nào hay lúc ngây ngô mặt thẫn thờ bài không thuộc.Niềm vui của thầy cô là đây,hạnh phúc của chúng tôi khi nhìn nhau trưởng thành cũng là đây.
(Cô giáo cùng ban cán sự lớp 9A)
Có lẽ,trong tất cả các khoá học,chưa lớp nào học tốt như lớp chúng tôi,không lớp nào dễ thương và tình cảm như lớp 9A ,và cũng không lớp nào khiến cho thầy cô đau đầu bởi biết bao trò chơi vụng dại,rất tiêu biểu và đại đoàn kết trong mọi lĩnh vực như chúng tôi.
(Cô chủ nhiệm đang ân cần như ngày nào với học trò của mình)
Cảm xúc dâng trào,nứơc mắt ngấn lệ khi cô chủ nhiệm đứng lên phát biểu cảm nhận của mình như đón nhận thành quả bấy lâu nay.Cô thật sự hãnh diện và tự hào về nghề mình đã chọn,ao ước đựoc trở lại ngày nào bên đám học trò nghỗ nghịch nhưng rất đỗi đáng yêu.Học trò của cô sẽ mãi mãi nhớ lời cô dạy hôm nào,sẽ là niềm tin trong nghề cao quý nhất mà cô đã chọn.
(Cô giáo dạy bộ môn Toán,người luôn hướng cho chúng em những bài toán khó trong cuộc đời)
Gặp mặt rồi chia tay!Giây phút bên nhau thật đầm ấm xiết bao.Kỉ niệm vẫn mãi là kỉ niệm,tất cả sẽ đọng mãi trong lòng chúng tôi.
(Nụ cười luôn rạng ngời trên môi của cô)
Ngày mai đây sẽ trở về cuộc sống thực tại ,những có lẽ ai trong chúng ta cũng khó có thể quên giây phút đầm ấm bên nhau.Thời gian lại trôi đi,nhưng hẳn một điều tuổi thơ sẽ không bao giờ quay trở lại.Chỉ có giây phút huyển thoại ấy lặng lẽ đưa ta về một thời ,cho ta nhìn lại mình của những ngày đã trôi qua để yêu,để hạnh phúc và tiếp bước con đường phía trước.
Những hình ảnh lưu lại sau buổi gặp mặt kỉ niệm 17 năm ngày ra trường!
Những bạn nữ lớp 9a
Chúng tôi ôn lại kỉ niệm bằng ca khúc Đêm Trường Sơn nhớ Bác,ca khúc dạt giải nhất trong hội thi tiếng hát học trò
Những người bạn thân của tôi đến bây giờ
Lớp trưởng và lớp phó học tập
Vẫn là gương mặt xinh tươi
Bạn ấy và  tôi ,cùng học sớm trước 1 năm vì đều là con giáp viên trong trường.
Sự thân tình cới mở trong niềm vui
Hoà mình cùng tiếng ca hát vui nhộn
Hát hát khúc hoan ca
Rồi tâm tình trò chuyện
Để lại về với những không gian trầm lắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét