Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

HOÀN CẢNH THƯƠNG TÂM CỦA MỘT NỮ CỰU THANH NIÊN XUNG PHONG

Cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước của dân tộc đã qua đi từ lâu, nhưng hậu quả chiến tranh để lại hết sức nặng nề. Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách đối với người có công trong kháng chiến nói chung và đối với cựu TNXP nói riêng. Cấp ủy, Chính quyền các cấp và nhân dân địa phương đã quan tâm chăm lo, giúp đỡ các cựu TNXP vượt lên hoàn cảnh, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; song cũng còn nhiều cựu TNXP (nhất là chị em nữ) vẫn chịu hoàn cảnh khó khăn, do ốm yếu, bệnh tật kéo dài, cống hiến cả tuổi xuân cho cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, nhiều chị em phải sống trong cảnh đơn côi không nhà hoặc nhà cửa dột nát, Không chồng con mất đi thiên chức làm vợ, làm mẹ.

Nhận được tin của đồng đội phản ảnh và được chính quyền địa phương có văn bản thẩm định hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Bằng. Ngày 25/09/2010 chúng tôi là đồng đội của chị cùng một số bạn hữu trên làng yahoo blog 360 Plus đã về tại địa phương: Xã Phương Thịnh huyện Tam Nông tỉnh Phú Thọ thăm gia đình chị, chúng tôi thật sự xúc động và thương cảm trước hoàn cảnh vô cùng khó khăn Của chị Bằng.

Chị Bằng là đội viên TNXP đội 247 làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông tuyến đường sắt Nam miền Trung, (Thanh hoá, Nghệ An, sau đơn vị chuyển vào Quảng Bình, Quảng Trị) vào thời điểm năm 1972-1974, cuộc chiến tranh phá hoại của Mỹ đánh phá ác liệt nhất. Đơn vị của chị nhiều lần bị địch đánh bom trong khi đang làm nhiệm vụ, gây thương vong khá lớn, bản thân chị Bằng cũng bị sức ép của bom. Hết nhiệm vụ về địa phương được một năm, chị xây dựng gia đình với một cựu TNXP, mãi 10 năm sau mới sinh được đứa con gái, không bao lâu, chồng chị qua đời, để lại trên hai vai gầy thương đau của chị một mụn con thơ chưa đầy ba tháng tuổi. Chị đành đứng vậy thờ chồng nuôi con.

Do ảnh hướng sức ép của bom, chị Bằng ốm yếu và mất dần khả năng lao động. Mọi việc đồng áng trông vào đứa con gái 17 tuổi, cũng ốm yếu và thiểu năng trí tuệ. Hàng tháng được nhà nước trợ cấp 120.000 đồng. Ngôi nhà chính ọp ẹp đã bị đổ sau một cơn bão lớn, Hợp tác xã giúp cho 300 viên ngói lợp gian bếp 12 m2 để ở tạm. Một nửa để bàn thờ phía trên treo cờ Tổ quốc và thờ ảnh Bác Hồ, diện tích còn lại kê vừa cái giường để hai mẹ con tá túc. Bếp nấu ở ngoài hè, bốn bề trống hoác không có gì che chắn. Nhiều hôm không nấu được mà ăn vì mưa gió…Tài sản quý giá duy nhất là tấm Huy chương kháng chiến hạng nhì, huy hiệu TNXP và chiếc xe đạp là vật chất có giá trị nhất.

Với đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”…Chúng tôi – Những người đồng đội và các Bloger cùng tâm huyết: thiết tha kêu gọi các bạn mở rộng tấm lòng nhân ái, của ít lòng nhiều ủng hộ chương trình:

“Nghĩa đồng bào,Tình đồng đội”. Chúng ta sẽ phối hợp với địa phương để có một khoản tiền khoảng 40-50 triệu đồng xây một “ ngôi nhà nhân ái” tặng mẹ con chị Nguyễn Thị Bằng cựu TNXP xã Phương Thịnh huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Dưới đây là một số ảnh mà chúng tôi đã ghi nhận tại nơi ở của mẹ con chị Bằng. Mời các bạn xem và chia sẻ bớt nỗi khó khăn nhọc nhằn thương tâm của chị.(Do NSNA Toàn Thắng chụp)

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin thông báo sự ủng hộ của các bạn và báo cáo kết quả chuyển giao số tiền đến tận tay gia đình chị Bằng có sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Sau đó giao cho Ban chỉ đạo xây dựng nhà “ Nhân ái” của địa phương do đoàn Thanh niên và Hội cựu TNXP ở xã phối hợp giúp gia đình triển khai công việc làm nhà.

Rất mong được sự giúp đỡ của các bạn.

gửi vào Tài khoản TECHCOMBANK ( NGÂN HÀNG TMCP KỸ THƯƠNG VIỆT NAM) CHI NHÁNH HUYỆN ĐÔNG ANH
Số tài khoản: 14022601568019
Chủ tài khoản: NGUYỄN THỊ KIM TRANG.
Số điện thoại: 0978926980_0927 580 972 để tiếp nhận sự ủng hộ của các bạn.

Xin chân thành cảm ơn và chờ đợi hảo tâm của các bạn.

TM HỘI CỰU TNXP TỈNH PHÚ THỌ
CHỦ TỊCH HỘI

NGÔ THÁI

LỜI CẢM ƠN CHÂN THÀNH
       Các bạn thân mến!
       Chương trình “Tình đồng đội – Nghĩa đồng bào” đã được đông đảo các bạn trên làng Bloge hoan nghênh, hưởng ứng, động viên, chia sẻ, và cảm thông sâu sắc  với hoàn cảnh thương tâm của Mẹ con chị Nguyễn Thị Bắng, Cựu TNXP xã Phương Thịnh, Huyện Tam Nông, Quê hương Đất Tổ Phú Thọ.
     Tính đến 10 giờ sáng ngày 10/10/.2010 Chương  trình  đã  nhận  được  sự ủng hộ của nhiều bạn từ các vùng miền trong nước và ở nước ngoài, như: Thành phổ Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Dương. Phú Thọ, Thái Nguyên, Diễn đàn tình thương, Hà Lan… với tổng số tiền đăng ký ủng hộ là: 35.100.000 VNĐ và 100 Ê Rô.
      Đến ngày 09/10/2010 chúng tôi mới nhận được tiền của các bạn sau đây chuyển đến:
-         Blog Ha Tuk                                  
-         Blog Người rừng                             
-         Blog Bantaysach                            
-         Blog Vũ Văn Bình
-          Blog Quỳnh Hoa                        
-         Blog Hoa Vàng
-         Blog Violet                            
-       Blog  Đăng Cang
-        Blog Uyên Diễm 
-      Bloger Vothuong
_Thương Thương(HN)
- Diễn đàn "Tình thương" (sẽ trao trực tiếp)
- 1 bạn ở nước ngoài ủng hộ 100 E Rô
- Blog Sỹ Tân
- Blog Anhmattroi
- EnBlog (Chị Ngọc Ánh)           Chúng tôi rất vui mừng và mong các bạn  đã đăng ký sớm chuyển tiền về tài khoản đã thông báo, để chúng tôi có thể  sớm triển khai khởi công xây dựng và sẽ thông báo cụ thể danh sách và số tiền các bạn đã chuyển tiếp.
       Thay mặt Hội Cựu TNXP tỉnh Phú Thọ, các bạn tham gia thực hiện chương trình (Blog Ngô Toàn Thắng, Blog ngovuminhphuong, Blog Bạch Thiên Hương, Blog Rươu&Em…) và Mẹ con nữ cựu TNXP Nguyễn Thị  Bằng,  xin chân thành cảm ơn tấm lòng nhân ái cao cả, đậm tình nhân văn, đã chung tay, góp sức cùng chúng tôi thực hiện thành công chương trình. Số tiền các bạn trợ giúp trên đây, chúng tôi sẽ phối hợp cùng địa phương triển khai xây dựng giúp cho gia đình chị  Bằng có một ngôi nhà “Nhân ái” đảm bảo chất lượng đúng với giá trị đầu tư, không để lãng phí, thất thoát.
     Một lần nữa xin chân thành cám ơn tất cả các bạn. Chúc các bạn luôn vui vẻ, may mắn trong cuộc sống, hạnh phúc và thành đạt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét