Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

TÂM SỰ TUỔI XẾ CHIỀU (Gửi các con yêu quý của Cha) (Ngô Thái- Tháng 12/2010)

TÂM SỰ TUỔI XẾ CHIỀU (Gửi các con yêu quý của Cha) (Ngô Thái- Tháng 12/2010) Đến một ngày khi Cha già yếu Các con ơi! thấu hiểu cho Cha! Đến bữa ăn, cơm vung vãi ra nhà Hay không tự mặc được quần áo nữa...! Hãy nhẫn nại. Nhớ lại thời còn bú sữa Mẹ chăm lo tã, lót, bế, bồng. Bón cho con từng thìa bột ấm nồng Để con nằm trong chăn bông đệm ấm... ! Khi Cha lẫn. Đừng nặng lời con nhé! “Chuyện nhỏ thôi mà nhắc đến trăm lần” Khi còn nhỏ, trước giờ con ngủ Chuyện Thần Tiên Mẹ kể mãi không ngưng…! Có khi nào Cha không muốn tắm Đừng giận và la mắng con ơi. Ngày còn nhỏ, con vẫn thường sợ nước Từng van xin “đừng bắt tắm, Mẹ ơi !” Có khi ngủ quên Ti Vi không tắt! Hãy giúp Cha cách đặt hẹn giờ Cha dạy con hàng trăm, nghìn thứ Có khi nào trách cứ con đâu? Lúc nào đó, Cha không còn minh mẫn! Khiến các con chẳng hứng thú chuyện trò Dù không có niềm vui đối thoại Hãy đến gần và lắng nghe cha ! Cũng có lúc Cha không buồn cầm đũa Đừng ép thêm. Già có lúc biếng ăn! Con nên biết, lúc nào Cha thấy đói, và lúc nào mệt mỏi muốn nằm ! Khi già yếu phải nương nhờ gậy chống Xin các con đỡ lấy một tay. Hãy nhớ lại, ngày con chập chững Cha Mẹ dìu con, những bước đầu đời…. Có lúc nào Cha vui bè bạn Bạn đến nhà, phiền nhiễu các con Đừng nặng lời với Cha tội nghiệp Tuổi về già, khao khát yêu thương… Đừng đối xử để Cha mặc cảm Nuôi các con, nay “ăn đậu ở nhờ” Sống nhà mình, mà vẫn thấy bơ vơ Ngay bên cạnh, người thân, con cháu ! Hãy tiếp sức Cha, những bước đường còn lại Để Cha vui. Đi hết chặng đường đời. Cha yêu các con - Một tình yêu bất tận…! Thương các con. Cha nhắn gửi đôi lời!

5 nhận xét:

  1. Tuyệt vời quá em gái chị ơi, liên kết entry của Chú Thái ,thật là cảm động , còn 2 em và gia đình thì hp tuyệt , chúc em mãi hp trong sự nghiệp cuộc sống nhé thân mến

    Trả lờiXóa
  2. Nàng ơi ảnh chụp đẹp thế...bài thơ thật cảm động. Lâu mới sang dạo này vẫn ổn chứ..đã đi làm lại chưa. Hình như mới đc 3 tháng thôi nhỉ. Chúc cả nhà luôn vui và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  3. Chương trình của bạn thế nào? đã nhiều nhà hảo tâm giúp chưa?

    Trả lờiXóa
  4. Bạn ơi cho mình hỏi làm sao để chèn được hình ngay ở đầu trang vậy? Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa