Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Một trường hợp cần giúp đỡ!

Ngay sau khi nhận được thông tin của chị Trang,cô giáo của em Phấn trên cộng đồng blog,chúng tôi thay mặt diễn đàn tình thương
đến trực tiếp thăm hỏi gia đình em vào ngày thứ 5(29/8/2010).Ngồi tiếp chúng tôi là cha củaem Phấn, ông Phan Văn Thọ,sinh năm
1958,trước đây vì lao động vất vả nên bị lao lực,hiện tại mắc bệnh lao phổi, đang điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn. Được biết qua lời trò chuyện của ông thì cứ một thời gian, đặc biệt là thời tiết thay đổi thì bệnh của ông lại hoành hành,kéo theo những cơn ho kéo dài,khó thở và đuối sức,không thể làm việc đựơc. Ông mới ra viện ngày 13/7/2010,tình trạng sức khoẻ còn yếu.
Vợ của ông là Phạm Thị Tin,mắc bệnh hiểm nghèo mất năm 2007.Vì điều kiện kinh tế không cho phép nên ông Thọ đành gạt nước mắt làm thủ tục cho cậu con trai của mình vào làng trẻ SÓS,với ước nguyện thầm mong,cầu sao sớm hổi phục sức khoẻ,lao động kiếm tiền để có ngày cha con đoàn tụ.Còn không ông đành mặc cho số phận và mong cho con của mình đựoc chăm lo tới lúc trưởng thành tại đó.
Hiện tại,sống cùng ông là cô con gái Phan Thị Phấn,sinh năm 1993,hiện đang học lớp 9E trường THCS Cổ Loa.Bản thân em cũng là một học sinh chậm chạp ,hiền lành,ngoan ngoãn. Riêng em,ngoài tiền học đựoc nhà trường tạo điều kiện miễn theo chế độ nghèo,em phải tự lo tất cả các chi phí khác như sách vở,quần áo,tiền học thêm...Hàng ngày em tới trường với chiếc xe đạp đã cũ không còn rõ màu sơn.Trò chuyện cùng em,hỏi em về góc học tập và nơi em học,em lặng lẽ chỉ cho chúng tôi góc giường và chiếc ghế nhựa kê là xong.
Gia tài của gia đình em Phấn vẻn vẹn có hai chíêc giường kê ọp ẹp.Chiếc ti vi nơi góc nhà với chiếc quạt là do ông Thọ đi làm vệ sinh cho khu phố,họ thấy hoàn cảnh của ông như vậy nên cho ông mang về dùng.
Được sự quan tâm của thôn ,xã giúp đỡ , được sự hỗ trợ của công ty Hà Anh,hội chữ thập đỏ,hội cựư chiến binh đã xoá nhà tranh vào cuối năm 2007 ,thay vào là nhà ngói lợp plôximăng.
Xét duyệt hộ nghèo từ năm 2006,thôn xóm tạo điều kiện cho làm công tác thu gom vệ sinh rác thải ,thu nhập 300.000đ/1 tháng.
Hiện tại do ốm đau ,không thể đi làm vệ sinh nên chỉ có nguồn trợ cấp duy nhất do thương binh xã hội trợ cấp là 225 .000đ/1 tháng.
Trên đây là một số thông tin cơ bản chúng tôi trực tiếp khảo sát ghi nhận lại đưa về diễn đàn.
Bằng những tấm lòng hảo tâm,từ những vòng tay thân ái,mong rằng trường hợp gia đình em Phấn đựoc giup đỡ phần nào để động viên tinh thần học tập cho riêng bản thân em,cũng như thể hiện rõ tinh thần ''lá lành đùm lá rách''.

Enlarge this imageReduce this image Click to see fullsize



Enlarge this imageReduce this image Click to see fullsize



Enlarge this imageReduce this image Click to see fullsize



Enlarge this imageReduce this image Click to see fullsize



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét