Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Nó!

Nó gan lì thật,nằm trong bụng mẹ tới 11 tháng mới chịu cất tiếng khóc chào đời.Mùa xuân năm 79 ấy đã qua đi để nó cham tay tới cuộc sống đời thường.Tuổi thơ của nó nhẹ nhàng như bong bóng thổi trên bầu trời xanh kia.Cũng nô đùa nghịch ngợm ra trò,chẳng kém đứa trẻ nào bẳng trang lứa .Cũng có lúc nó bơi chải nhưng hình như nó lạnh ngắt khi biết mình lớn trước tuổi,biết mình phải lam lũ hơn bạn bè của mình.Nhìn nó chẳng mấy ai nhận ra vẻ ưu tư,chỉ có thấy nụ cười luôn nở trên môi.Nó ít khi cho mọi người biết nó buồn,nó nghĩ ngợi xa xăm.Thế thôi,nỗi buồn chỉ chìm đắm trong tích tắc để nó cứ nhủ với lòng mình:Hãy ngẩng cao mà sống,sóng cho mọi người và sống cho chính mình.Một ngày như bao ngày troi qua,chị nhắc nhẹ như tiếng đồng hồ báo thức rằng nó đã bước qua phần nửa thứ 2 cuộc đời.Nó vu vơ sợ ngày mai đây vơi cuộc sống bộn bề,dù chiếc kim đồng hồ ấy có chạy nhịp nhàng đi chăng nữa thì nó cứ hơi chút lo xa,nó sợ mình như một bà cụ non thì thật tội nghiệp.Nó định quên giừo khắc nhắc nhở mình để cứ tự coi mình vẫn là đứa trẻ.Nó thích thê!Thích kiểu lạ kì.Vậy thôi ,nó nhanh chóng thay đổi suy nghĩ .........phải lắng đọng một chút khi mình chẳng phải tuổi 30.Nó chưa nhận được bông hoa hay món quà nào trong ngày hôm nay.Nhớn rồi mà,chỉ có đứa con gấi ngẫu nhiên bi bô miệng hát bài Chúc mừng sinh nhật.Kể cũng đáng yêu,kể cũng thèm được như con gái mình đến thế.Và dĩ nhiên ,một món quà không thể thiếu được,một người không bao giờ quên quan tâm tới nó trong ngày sinh nhật hay bất cứ một ngày lễ nào.Người ấy không khéo léo,không lãng mạn,chỉ có tấm chân tình,đủ để nó cảm nhận được,ngoài món quà vật chất người ấy tặng cho nó,thì món quà tình thần trong suốt cuộc đời này,nó luôn trân trọng và nâng niu.Đó chính là người luôn song hàng trong cuộc đời nó!
Cám ơn người sinh ra và dưỡng dục nó.Cảm ơn cuộc sống thân thương ban tặng cho nó nụ cười.Cám ơn người yêu thương nó để nó luôn cảm thấy hạnh phúc và ấm áp.Cám ơn một bờ vai luôn chờ đợi nó ngả vào khi mỏi mệt.
Nó sẽ sống và sống ý nghĩa hơn.........

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét